Công viên Chu Văn An – ” Sân nhà” của The Manor Central Park

Công viên Chu Văn An đang được thành phố giao cho Bitexo hoàn thành một số hạng mục quan trọng theo hình thức BT thì rất có thể Công Viên Chu Văn An sẽ chở thành “sân nhà” của The Manor Central Park.

Tổng quần thể của dự án Công viên Chu Văn An & dự án The Manor Central Park là 200ha, nằm giữa phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, Thanh Trì.

Công Viên Chu Văn An - 100ha

Công Viên Chu Văn An – 100ha

Khu đô thị The Manor Central Park có phía bắc tiếp giáp Công viên Chu Văn An đây là khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An. Là nơi tôn vinh, ghi nhớ tầm vóc, thân thế sự nghiệp của một nhà giáo mẫu mực của muôn đời, người đã làm rạng rỡ nền giáo dục nước nhà, đồng thời, là một trung tâm sinh hoạt văn hóa của nhân dân Thủ đô. Trong tổng thể của khu đô thị The Manor Central Park, Khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An sẽ là trung tâm của dự án cả về mặt địa lý lẫn thiết kế, trở thành khu đô thị mới cao cấp lớn nhất ở trung tâm thành phố.

Dự án The Manor Central park.

Dự án The Manor Central park.

Công Viên Chu Văn An gồm 2 khu: Khu 1 là khu tưởng niệm, bao gồm các công trình tưởng niệm, bảo tàng, nơi hội thảo và các di tích liên quan… Cùng với Đình Ngoại, chùa Quang Ân, khu tưởng niệm sẽ tạo nên một quần thể công trình văn hóa, kiến trúc, di tích lịch sử truyền thống… Khu vực 2 là nơi phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của nhân dân và khách du lịch, với cảnh quan môi trường trong lành… Tại đây có hệ thống hồ điều hòa, kênh dẫn nước (rộng trên 10 ha); có các khu chức năng, công viên văn hóa cây xanh kết hợp với các công trình kiến trúc cảnh quan, dịch vụ du lịch, TDTT… Điểm nhấn của khu di tích là Công viên Chu văn An. Tại đây có tượng người học trò thủy thần đã hy sinh làm mưa chống hạn cứu dân. Ngoài ra, còn có sa bàn vùng Thanh Liệt, Bằng Liệt, Huỳnh Cung, Vĩnh Ninh thể hiện các di chỉ, văn chỉ, di tích… có liên quan đến cuộc đời của nhà giáo Chu Văn An, như sông Tô Lịch, sông Kim Ngưu, Cầu Đậu, Cầu Bươu, Đầm Mực, Miếu Gàn, mộ thần Thuồng Luồng…

Theo các chuyên gia, Công viên tưởng niệm Chu Văn An chở thành “sân nhà” của The Manor Central Park thì giá trị khu đô thị của chủ đầu tư này sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Xem thêm Thông tin Dự án The Manor Central Park

5/5 - (2 bình chọn)